Categories: Giáo dục

Khám phá một số thực đơn tiệc cưới ngoài trời có thể bạn chưa biết

Tiệc cưới ngoài trời được biết đến là một trong những xu hướng của giới trẻ khi mang trong mình phong cách phóng khoáng, thoải mái. Nhưng bên cạnh đó để có được sự trọn vẹn của niềm vui, hạnh phúc trong tiệc cưới thì chính thực đơn đóng vai trò vô cùng quan trọng tạo nên ấn tượng cũng như giúp khách mời hài lòng ở đám cưới của bạn. Vậy làm sao để chọn được thực đơn tiệc cưới ngoài trời ưng ý? Thì ngày sau đây mời bạn cùng khám phá với chúng tôi nhé.

Buffet tiệc cưới

Đây được biết là dạng đãi tiệc cưới mang hơi hướng Tây Âu hiện đại, thích hợp với các cặp đôi trẻ. Cung cách phục vụ của nó cũng mang tính tự do phóng khoáng, thông qua việc cho phép mọi người thoải mái di chuyển đi lại khi lựa chọn phần ăn của mình. Vì thế hình thức đãi tiệc này sẽ vô cùng phù hợp khi bạn quyết định tổ chức đám cưới ngoài trời, đặc biệt là các khu vực bãi biển, sân vườn, resort. Qua đó, mọi người sẽ có nhiều không gian thoáng đãng để di chuyển cũng như có cơ hội gặp gỡ những người quen giao lưu và tạo nên một bầu không khí sôi nổi, vui tươi trong đám cưới của bạn.

Tiệc buffet cũng được em là hình thức khá xa hoa thường dành cho các cặp đôi không đặt nặng vấn đề tài chính, những thứ mà bạn nhận được khi quyết định chọn loại tiệc này đó là sự đa dạng phong phú trong từng món ăn cũng như cách thức trình bày vô cùng bắt mắt. Hơn thế bạn còn có thể kết hợp giữa hai nền văn hóa ẩm thức khác nhau như Á – Âu nhằm tạo sự mới lại, hấp dẫn điểm thêm dấu ấn trong chính ngày vui của bạn. Điểm đặc biệt của tiệc buffet là bạn không cần phải đau đầu vì không biết món ăn mình chọn có phù hợp với đại đa số khách mời hay không.

Tiệc buffet thông thường sẽ có từ 15 – 20 món tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Cấu trúc để lên thực đơn buffet cũng như các loại tiệc khác gồm món khai vị (2-4 món), món chính (8-12 món), món tráng miệng (3-5 món).

Buffet tiệc cưới hấp dẫn, lôi cuốn

Bên cạnh đó khi chọn đãi tiệc buffet bạn cũng cần phải cân nhắc về những điều lưu ý sau:

  • Bố trí thêm nhân viên phục phụ ở những khu vực có người già và trẻ nhỏ để đảm bảo rằng bữa tiệc được diễn ra xuyên suốt và ai cũng vui vẻ thưởng thức được những món ăn ngon mà không gặp khó khăn về vấn đề di chuyển lấy món.
  • Đảm bảo những đồ nóng phải được bảo quản trong nhiệt độ thích hợp, không làm thay đổi hương vị của món ăn
  • Đa dạng các loại thức uống để đáp ứng được nhu cầu của nhiều người từ người trẻ nhỏ tới người già

Thực đơn tiệc cưới theo set menu

Thực đơn set menu còn biết đến với tên gọi thực đơn cố định hay thực đơn truyền thống vì đây là dạng đãi tiệc thường được dùng từ trước đến nay. Với tính chất cố định của mình nên loại thực đơn này chỉ bao gồm từ 5 – 8 món theo bố cục là món khai vị, món chính và món tráng miệng. Và tất nhiên đây là những món được bạn chọn sẵn, yêu cầu nhà hàng phục vụ với số lượng nhất định.

Vì thế đây là loại thực đơn mà bạn có thể dễ kiểm soát hơn trong cách bảo quản và lên món hơn so với tiệc buffet. Nhưng bù lại vấn đề đau đầu suy nghĩ món nào sẽ phù hợp với đại đa số người thưởng thức hay về cách sắp xếp thức tự món như thế nào cho hợp lý thì buộc bạn phải cân nhắc thật kỹ.

Trong thực đơn set menu, bạn cần lưu ý không nên chọn những món trùng nhau về cách chế biến hay lặp lại những nguyên liệu chính của món ăn, như có món chiên thì không chọn món rán, có thành phần bò thì không nên chọn món làm từ bê. Hơn thế để đảm bảo trẻ nhỏ cũng như người già có thể ăn được một cách thoải mái bạn không nên chọn những món có các thành phần hương vị gay gắt như: cay, chua, đắng.

Thực đơn tiệc cưới theo set menu bắt mắt, tinh tế

Thực đơn chay

Bên cạnh những thực đơn đầy ắp những nguyên liệu giàu chất đạm như thịt thì các món chay cũng có thể tạo nên một thực đơn hấp dẫn, ấn tượng không kém phần trang trọng trong đám cưới của bạn. Thực đơn chay sẽ được chế biến nổi trội hơn về cách thành phần rau củ quả, cung cấp cho thực khách những những dưỡng chất tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể cũng như góp phần tạo nên phước lành cho người ăn và cho chính đám cưới của bạn.

Sự sáng tạo và biến hóa đa dạng đang ngày càng được phát triển ở món chay. Vì thế nếu bạn lo lắng khi nhiều thực khách sẽ không quen với việc ăn chay thì bạn có thể dùng những nguyên liệu “giả thịt” để tạo nên những món phù hợp với nhiều đối tượng, làm tăng thêm sự sự hài lòng, niềm vui hứng khởi và tạo dấu ấn khó quên ở thực khách.

Thực đơn chay đậm đà, tinh tế

Tổng kết

Trên đây chính là một số thực đơn tiệc cưới ngoài trời có thể bạn chưa biết. Cưới hỏi là việc trọng đại, hơn thế là niềm vui, trải nghiệm của thực khách trong sẽ tạo nên một bầu không khí ấm cúng rộn ràng. Vì thế để bày lời cảm ơn chân thành sâu sắc tới quan khách bạn hãy chuẩn bị những món ăn thật ngon trong thực đơn. Qua đó các khách tham dự có thể cảm nhận được và ấn tượng với những dấu ấn khó quên. Chúc bạn chọn được thực đơn ưng ý cho đám cưới của mình.

>>> Xem thêm:

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

21 hours ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

3 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago

Bí quyết tạo nên buổi tiệc cưới khác biệt tại nhà hàng tiệc cưới quận 3

Trong không gian lung linh và trang nhã của nhà hàng tiệc cưới quận 3,…

4 weeks ago