Những điều cần biết khi tổ chức tiệc cưới mang phong cách Trung Hoa

Tổ chức tiệc cưới mang phong cách Trung Hoa là việc hết sức cần thiết với những cặp đôi yêu thích vùng đất  màu nhiệm này. Đặc biệt, điều này mang ý nghĩa rất lớn với những người dân Trung Quốc xa nhà. Vì vậy, để các cô dâu, chú rể có thể thiết kế một tiệc cưới mang phong cách Trung Hoa hoàn chỉnh, nhà hàng tiệc cưới Metropole mang lại những gợi ý sau đây:

Lựa chọn trang phục

Khác biệt với áo dài truyền thống Việt Nam, cô dâu, chú rể trong lễ cưới Trung Hoa sẽ mặc áo Khỏa. Đây chính là áo cưới truyền thống của người Trung, có hình dáng giống sườn xám, ôm sát người từ đó tôn lên đường cong khuyến rũ và kín đáo. Với đám cưới, người Hoa ưu chuộng màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, sức mạnh và xua đuổi tà ma. Vì vậy, để tổ chức một đám cưới đậm chất Trung Hoa nhất, cô dâu, chú rể cần chọn trang phục cưới là áo Khỏa màu đỏ.

Cô dâu, chú rể mặc áo Khỏa trong tiệc cưới phong cách Trung Hoa

[

Hình ảnh về mũ phượng

Ngoài ra, mũ phượng cũng mang một ý nghĩa trang trọng trong lễ cưới, đặc biệt là đối với cô dâu. Mũ phượng thể hiện sự đón nhận của đàn trai đối với cô dâu mới, cô dâu đội mũ phượng chính thức được công nhận là thành viên của gia đình. Đây là một phụ kiện không thể thiếu trong đám cưới mang phong cách Trung Hoa.

Địa điểm tổ chức tiệc cưới

Như đã nói ở trên, người Hoa rất chuộng màu đỏ trong các ngày vui như lễ, tết, đám cưới. Vì vậy, để có được một sự kiện tiệc cưới hoàn hảo, bạn nên chọn sảnh cưới mang tone màu cùng chủ đề. Điều này vừa ngụ ý may mắn, tài lộc cho cặp đôi mà còn giúp cô dâu, chú rể phục dựng hoàn hảo không khí của bữa tiệc.

Nhà hàng tiệc cưới Metropole với sảnh Sanghai tôn lên sắc đỏ của Thượng Hải hoa lệ. Đây là sảnh mang đậm phong cách Trung Hoa nhất của nhà hàng được rất nhiều đôi trẻ yêu thích.

>> Xem thêm hình ảnh các sảnh tiệc của nhà hàng Metropole tại đây

Lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới phù hợp

Sảnh Sanghai của nhà hàng tiệc cưới Metropole

Trang trí tiệc theo phong cách Trung Hoa

Ngoài sảnh đường tổ chức hôn lễ, các cặp đôi cũng nên chú ý về phong cách trang trí của nhà hàng tiệc cưới. Đó chính là điểm nhấn quan trọng làm trọn vẹn phong cách Trung Hoa trong hôn lễ của bạn. Hãy để sắc đỏ tràn ngập trong sảnh đường, không gian tiệc của bạn, từ những chiếc nơ, khăn phủ bàn bình hoa cho đến bàn Gallery, khu vực đón khách,…

>> Xem thêm: Giải mã lý do nhiều đôi trẻ lựa chọn tổ chức đám cưới tại nhà hàng

Trang trí tiệc theo phong cách Trung Hoa

Trang trí bàn Gallery lấy tone đỏ làm màu chủ đạo

Thực đơn mang đậm phong cách

Đối với bất cứ một bữa tiệc cưới nào cũng cần đến một thực đơn hấp dẫn và tiệc cưới phong cách Trung Hoa cũng vậy. Thực đơn của bạn cũng phải đảm bảo yếu tố đầy đủ và phong phú từ món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng.

Tuy nhiên, các món ăn của người Hoa có thể hơi đậm gia vị so với món ăn Việt. Vì vậy, nếu bữa tiệc của bạn hầu hết là người Việt, bạn có thể lựa chọn các món ăn với gia vị nhẹ nhàng phù hợp hơn. Còn nếu cặp đôi nào muốn thiết đãi các vị quan khách bằng món ăn mang đậm phong cách Trung Quốc, hãy đến tận nơi để ăn thử và liên hện với nhà hàng điều chỉnh gia vị cho phù hợp.

Một số món ăn bạn có thể tham khảo như: Heo Sữa Quay Bánh Bao, Súp Bào Ngư Vi Cá, Hải Sâm Hầm Tư Bửu, Bồ Câu Tiềm Thảo Mộc Hạt Sen, Gà Nướng Tứ Xuyên,…

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chọn địa điểm tổ chức đám cưới hoàn hảo

Thực đơn đậm phong cách Trung Hoa

Để tổ chức một bữa tiệc mang phong cách Trung Hoa hoàn hảo, bạn nên lựa chọn cho mình những dịch vụ tổ chức phù hợp nhất.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhà hàng tiệc cưới, Nhà hàng Metropole tự hào là địa điểm kết duyên cho hàng ngàn cặp đôi. Với thế mạnh về việc cung cấp các dịch vụ hoàn hảo, tinh tế mang lại những kỉ niệm khó quên cho các cặp đôi và quan viên hai họ, Metropole đã trở thành địa điểm tổ chức tiệc cưới được nhiều đôi uyên ương tin tưởng.

admin

Recent Posts

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

1 day ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

5 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago