Thực đơn tiệc cưới ngất ngây và lãng mạn với các món ăn đến từ Pháp

Hôn lễ là chuyện hệ trọng mà các cặp đôi luôn muốn chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, trong đó thực đơn cho đám cưới cũng không ngoại lệ. Ở Pháp không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc độc đáo, kinh đô ánh sáng hoa lệ hay những thị trấn nhỏ êm đềm thơm mùi  oải hương mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực đa dạng, đặc biệt là nhiều gia vị. Qua bài viết này, bạn sẽ được giới thiệu các món ăn đến từ Pháp giúp thực đơn tiệc cưới của bạn đặc sắc hương vị hơn.

Thực đơn các món ăn đến từ Pháp

Escargot

Escargot hay còn gọi là ốc sên nướng, là một món ăn rất phổ biến tại Pháp, đã trở thành món ngon truyền thống trong văn hóa ẩm thực nơi đây. Đây là món ăn lạnh thường được phục vụ trong các sự kiện lễ hội ở Pháp. Món ốc sên nướng rất đặc sắc và công phu được kết hợp nhiều loại rau như rau thơm, quế, hành, hẹ, tỏi và các loại hạt như óc chó, hạt thông, hạt tiêu, tỏi xay, thịt ốc… Các nguyên liệu được làm sạch, sau đó cho vào vỉ và nướng trong lò vi sóng trong khoảng 5-10 phút. Thịt ốc luôn thấm đều gia vị, giòn, đậm đà và thơm.

Món ốc sên nướng nổi tiếng của Pháp

Salade Nicoise

Salade Nicoise là một món salad trộn nức tiếng tại thành phố Nice của Pháp. Món ăn này luôn được xếp vào phần ăn chính trong các nhà hàng Pháp. Salad Nicoise được làm từ các loại rau xanh thanh mát, sống ngọt hòa quyện với cá ngừ, cà chua, trứng luộc và nước sốt thơm ngon được làm dựa trên công thức của mỗi nơi sẽ cho ra được mùi vị đa dạng khác nhau.

Salade Nicoise đậm vị, thanh mát đầy bổ dưỡng

Steak Tartare

Steak tartare là món thịt bò sống nổi tiếng thế giới của nước Pháp. Món ăn này chủ yếu là thịt bò, thịt ngựa xay hoặc băm nhỏ. Thành phần chính của Tartare Steak gồm thịt băm, hành tây, hạt tiêu và nước sốt. Món ăn nổi tiếng của Pháp này thường được ăn kèm cùng trứng sống hoặc bánh mì lúa mạch đen. Một lựa chọn thú vị cho thực đơn tiệc cưới của bạn.

Thịt bò sống tái nổi tiếng của xứ sở tình yêu

Bouillabaisse

Súp hải sản Bouillabaisse là một món ăn truyền thống có nguồn gốc từ thành phố Marseille thuộc miền Nam nước Pháp. Bouillabaisse được làm từ hải sản và kết hợp với các loại thảo mộc đặc biệt như nghệ tây, tỏi, vỏ cam, lá nguyệt quế và rau thì là rất tốt cho sức khỏe. Sự kết hợp hoàn hảo giữa rượu vang trắng và món ăn nổi tiếng của Pháp này sẽ khiến hương vị của súp Bouillabaisse lưu lại mãi trong ký ức của bạn và các thực khách.

Súp hải sản thơm ngon, bổ dưỡng

Coq Au Vin

Coq au vin hay gà hải sản là món ăn truyền thống phổ biến của Pháp. Món ăn này được chế biến đơn giản bằng cách om gà với rượu, bơ, thịt xông khói, hành và tỏi. Thịt gà được ướp trong rượu một ngày rồi chiên trên chảo nóng cho đến khi có màu vàng nâu. Nấm, hành tây, tỏi, bơ và thịt lợn muối được thêm vào thịt gà đun với lửa nhỏ. Khi nước sốt đặc lại, thêm muối, hạt tiêu, cỏ xạ hương và các loại thảo mộc có hương vị khác để tạo ra một hỗn hợp hương vị rất hấp dẫn.

Món gà hải sản kiểu Pháp bắt mắt và ngon miệng

Croque Monsieur

Croque Monsieur là món bánh mì nướng kiểu Pháp được yêu thích cho bữa sáng và các phần ăn khai vị bơi tính nhanh chóng, dễ dàng và ngon miệng. Nguyên liệu để làm món bánh này là: bánh mì sandwich, thịt nguội, trứng, phô mai và sốt bơ. Lớp vỏ bánh mì giòn tan hòa cùng vị phô mai mềm mịn và vị ngọt của thịt đã tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn nổi tiếng của Pháp này.

Croque Monsieur với hương vị độc đáo

Lời kết

Trên đây là những gợi ý cho bạn về thực đơn tiệc cưới cùng các món ăn Pháp nổi tiếng. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho menu đám cưới thêm đa dạng và phong phú hơn, góp phần tạo nên thành công cho buổi lễ.

admin

Recent Posts

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

3 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago

Bí quyết tạo nên buổi tiệc cưới khác biệt tại nhà hàng tiệc cưới quận 3

Trong không gian lung linh và trang nhã của nhà hàng tiệc cưới quận 3,…

4 weeks ago