Tổ chức đám cưới vào buổi trưa hay buổi tối? Đâu mới là sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi

Ngày xưa, các bậc tiền bối luôn quan niệm tiệc cưới thường phải được tổ chức vào buổi trưa sau lễ rước dâu. Tuy nhiên, với tình hình xã hội ngày càng hiện đại hoá, việc lựa chọn thời gian diễn ra lễ cưới cũng trở nên linh hoạt hơn. Bên cạnh việc lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, các cặp đôi cũng vô cùng đắn đo về thời gian diễn ra buổi tiệc, buổi trưa hay buổi tối? Đâu mới là sự lựa chọn tối ưu phù hợp với nhu cầu hiện nay?

Tổ chức tiệc cưới vào buổi trưa

1. Ưu điểm

Tiết kiệm chi phí

Đây là vấn đề mà hầu hết các cặp đôi vô cùng quan tâm khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới và thời gian diễn ra buổi tiệc. Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên hàng đầu của cô dâu chú rể, đối với tiệc trưa thì chi phí có phần tiết kiệm hơn so với tiệc tối.

Đầu tiên, khi chuẩn bị không gian cho tiệc trưa, nhà hàng sẽ không cần chuẩn bị đồ trang trí quá cầu kỳ và hệ thống đèn lung linh như buổi tối, ánh sáng tự nhiên là “trợ thủ” đắc lực cho không gian tiệc trưa.

Ngoài ra, thực đơn tiệc trưa của một số nhà hàng có cung cấp dịch vụ buffet cũng có giảm rẻ hơn so với thực đơn tối 10 đến 20%, là một khoảng tiết kiệm đáng kể cho các cặp đôi.

Nhà hàng tiệc cưới có dịch vụ buffet trưa sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Thuận tiện cho khách mời tham dự

Việc tổ chức lễ cưới vào buổi trưa sẽ giảm tình trạng kẹt xe, tắc đường khi khách mời di chuyển đến nhà hàng tiệc cưới vì đây là giờ thấp điểm nên đường đi tương đối vắng và nhanh chóng.

Tiệc cưới trưa diễn ra vào thời gian mọi người nghỉ giữa giờ làm việc nên có khả năng tham dự cao hơn, đồng nghiệp và bạn bè sẽ tranh thủ thời gian nghỉ trưa đến dự đám cưới của hai bạn.

Tỉ lệ khách mời tham dự buổi trưa cao

Cô dâu chú rể có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau tiệc

Tiệc trưa thường kết thúc sớm hơn so với tiệc tối, thông thường thời gian tiệc chỉ kéo dài đến đầu giờ chiều vì khách mời còn phải quay lại làm việc sau khi dùng tiệc. Do đó, cô dâu chú rể sẽ có thời gian nghỉ ngơi và lấy lại sức sau khi lễ cưới kết thúc.

2. Lưu ý khi tổ chức tiệc cưới vào buổi trưa

  • Lựa chọn nhà hàng có không gian thoáng mát, ánh sáng tự nhiên đầy đủ, có máy lạnh vì buổi trưa thời tiết Sài Gòn khá nóng.
  • Chuẩn bị menu tiệc trưa đầy đủ các món khai vị, món chính, tráng miệng phù hợp với khẩu vị của thực khách vì buổi trưa mọi người thường đói bụng và chuẩn bị tâm trạng tốt để thưởng thức tiệc.
  • Dù không cần thiết trang trí không gian quá lung linh như buổi tối nhưng vẫn phải chú trọng khâu trang trí để mang lại khung cảnh lễ cưới lãng mạn và đẹp mắt, đặc biệt là phần trang trí cổng hoa đón khách vì đây cũng là nơi chụp ảnh lưu niệm của khách mời và đôi uyên ương.

Trang trí tập trung vào cổng hoa đón khách

Tổ chức tiệc cưới vào buổi tối

1. Ưu điểm

Không gian đẹp và lung linh

Đây là một ưu điểm khá lớn của việc tổ chức tiệc cưới buổi tối, không gian buổi tiệc được đầu tư trang trí ấn tượng với hệ thống đèn chiếu sáng, nến và ánh sáng sân khấu khiến buổi tiệc trở nên lung linh hơn.

Không gian đẹp và lung linh

Có thể tổ chức ngoài trời

Một dịch vụ khác mà hầu hết các nhà hàng tiệc cưới hiện nay đều có sự đầu tư đó chính là tiệc cưới ngoài trời, một buổi tiệc tối ngoài trời tận dụng được không khí tự nhiên mát mẻ sẽ khiến khách mời và cả cô dâu chú rể có tâm trạng thoải mái và hứng thú hơn rất nhiều.

Có nhiều thời gian chuẩn bị

Tiệc tối thường diễn ra vào khoảng thời gian sau 5 giờ chiều, đối với một số gia đình làm lễ rước dâu vào buổi sáng, cô dâu chú rể cần có một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho tiệc cưới. Vì vậy, tiệc tối là lựa chọn hoàn hảo để cặp đôi có sự thoải mái trong thời gian chuẩn bị.

Thời gian tiệc kéo dài hơn

Trái ngược với tiệc trưa thường kéo dài trong 2 – 3 tiếng thì tiệc tối sẽ không bị giới hạn về thời gian, có thể bắt đầu từ 5 giờ chiều và kéo dài đến 9 – 10 giờ tối. Điều này khiến cho khách mời có nhiều thời gian tận hưởng buổi tiệc và chung vui với cô dâu chú rể hơn.

2. Lưu ý khi tổ chức tiệc vào buổi tối

Một số lưu ý khi tổ chức tiệc cưới vào buổi tối

  • Cũng tương tự như đám cưới buổi trưa, các nghi thức, tiết mục trong đám cưới buổi tối cũng sẽ gồm có 3 phần chính là: đón khách, hôn lễ và đãi tiệc. Tuy nhiên, vì thời gian khi tổ chức đám cưới buổi tối khá thoải mái nên các cặp đôi sẽ có thêm nhiều tiết mục văn nghệ, trò chơi để giúp khách mời được vui vẻ, thích thú hơn.
  • Nên lưu ý với khách mời về thời gian diễn ra buổi tiệc, vì tiệc tối vào giờ cao điểm có thể xảy ra tình trạng kẹt xe gây trễ giờ
  • Khi tổ chức đám cưới buổi tối với thời tiết mát mẻ và thời gian đãi tiệc dài hơn thì bạn có thể lựa chọn những món nướng hoặc món lẩu để tạo nên sự ấm cúng cũng như để khách mời có thể thoải mái thưởng thức và trải nghiệm các món ăn.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề lựa chọn thời gian tổ chức tiệc cưới cho các cặp đôi đang có dự định kết hôn. Dù tổ chức vào buổi trưa hay tối thì đều sẽ có những ưu điểm khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của các cặp đôi. Nếu bạn vẫn còn đắn đo về thời gian và hình thức tổ chức tiệc cưới thì hãy liên hệ ngay với nhà hàng tiệc cưới Riverside Palace để nhận được sự tư vấn phù hợp nhất nhé!

admin

Recent Posts

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

7 days ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

2 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

3 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

3 weeks ago

Bí quyết tạo nên buổi tiệc cưới khác biệt tại nhà hàng tiệc cưới quận 3

Trong không gian lung linh và trang nhã của nhà hàng tiệc cưới quận 3,…

3 weeks ago

Thoát khỏi áp lực ngày cưới với dịch vụ cưới trọn gói

  Ngày cưới là một trong những ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của…

1 month ago