Top 5 món tráng miệng tươi mát không thể bỏ qua trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới

Tiệc cưới ngày nay được diễn ra dưới sự chuẩn bị kỹ lưỡng của cô dâu và chú rể để tạo ra một bữa tiệc trọn vẹn nhất cho ngày trọng đại của mình. Bên cạnh những trang trí lộng lẫy, không gian ấn tượng thì thực đơn nhà hàng tiệc cưới để chiêu đãi các vị khách quý cũng được các cặp đôi chú trọng không kém. Một chiếc thực đơn tiệc cưới hoàn hảo không thể bỏ qua món tráng miệng, thứ khiến các khách mời đọng lại cuối cùng trong buổi lễ. Hãy cùng khám phá top 5 món tráng miệng hấp dẫn cho thực đơn tiệc cưới để lại ấn tượng khó phai cho các khách mời.

Món tráng miệng có thực sự cần thiết cho bữa tiệc?

Từ rất lâu món tráng miệng được xem là một phần không thể thiếu trong các bữa tiệc bởi nó không chỉ mang tính nghệ thuật trong ẩm thực mà còn có thể thay lời cảm ơn của cô dâu và chú rể đến các vị khách quý đã đến chung vui và chúc phúc cho họ. Sự thành công của một đám cưới phụ thuộc rất lớn vào những món ăn trong bữa tiệc, vì thế cần phải chọn lọc tất cả món ăn một cách khôn khéo để lại ấn tượng sâu cho các vị khách quý. Món khai vị có vai trò kích thích vị giác khách mời, sau đó đến với món chính mang những hương vị đặc sắc thì cuối cùng là món tráng miệng đầy ắp sự ngọt ngào cho tất cả mọi người cùng thưởng thức. Đa số các cặp đôi thường chú trọng nhiều hơn vào các món chính mà không để ý đến món tráng miệng khiến các hương vị của bữa ăn không thể trung hoà với nhau. Vậy nên hãy lựa chọn những món tráng miệng phù hợp như một sự kết thúc hoàn hảo của bữa tiệc.

Top 5 món tráng miệng lý tưởng cho buổi tiệc của bạn

Bánh Tart

Bánh Tart là một loại bánh nướng và đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi hương vị mới lạ và màu sắc bắt mắt. Đây là loại bánh đã xuất hiện từ rất lâu và được dùng để phục vụ cho tầng lớp quý tộc phương Tây.

Về cơ bản, bánh có 2 phần chính là đế bánh và nhân bánh. Các đầu bếp đã sáng tạo ra nhiều kiểu bánh Tart các nhau như bánh Tart trứng, bánh Tart kem hay chocolate, trái cây,… Điều này làm nên sự đa dạng của bánh Tart và đem nó đến gần với nhiều người hơn. Hương vị béo ngậy của nhân bánh cùng với sự giòn tan của phần vỏ đã được dung hoà tạo nên cảm giác mới mẻ khi thưởng thức chiếc bánh. Vì vậy, bánh Tart là một sự lựa chọn tuyệt vời để kết thúc bữa tiệc một cách trọn vẹn nhất.

Bánh Tart thơm ngon đến vị cuối cùng

Panna Cotta

Panna Cotta là món tráng miệng có xuất thân từ miền Bắc nước Ý với khởi nguồn được mọi người biết đến là từ loại kem được ăn không hoặc ăn với trái cây, hạt dẻ. Được chế biến với thành phần gelatin để tạo độ đông đặc vừa phải và khi ăn có cảm giác tan trong miệng rất “cuốn”. Vì vậy Panna Cotta có thể phù hợp với các vị khách kiêng ngọt bởi chúng ta có thể tận dụng lượng đường có sẵn trong trái cây để tạo hương vị thanh đạm, dễ chịu và không lo khó ăn. Một điều nữa khiến chiếc bánh này trở thành một món tráng miệng tuyệt vời đó là Panna Cotta là một món bánh không trứng, vì vậy hoàn toàn thích hợp cho người ăn chay, có thể thay thế nguyên liệu gelatin bằng các chất tạo đông khác. Những điều trên đã cho thấy Panna Cotta là một loại bánh có thể chiều lòng những thực khách khó tính nhất bằng sự “quyến rũ” của nó.

Panna Cotta mềm mịn và tan chảy

Nama Chocolate

Nama Chocolate là một loại chocolate tươi được xuất phát từ Nhật Bản với lớp vỏ được phủ bột cacao và phần nhân kem tan chảy đã lôi cuốn rất nhiều người thưởng thức nó. Loại chocolate này như một biểu tượng quà tặng của các cặp đôi nhân dịp những ngày Lễ tình nhân. Nama Chocolate được biến tấu ra nhiều hương vị đặc sắc khác nhau như Matcha, Cherry, sữa tươi,… Vì vậy thêm hương vị ngọt đắng này vào thực đơn món tráng miệng của bạn sẽ trở nên ý nghĩa hơn và mang đậm chất lãng mạn của ngày cưới.

Nama Chocolate mang hương vị lãng mạn cho thực đơn nhà hàng tiệc cưới của bạn

Sorbet

Sorbet được biết đến là một loại kem của Ý với thành phần chủ yếu là trái cây, đường và nước xay nhuyễn rồi làm đông, không có sữa nên hoàn toàn không có chất béo. Sorbet hoàn toàn mang hương vị tự nhiên của trái cây. Ngày nay người ta còn sử dụng rượu như một phần quan trọng của Sorbet, giúp tăng độ mịn của món tráng miệng và kết cấu bằng việc giảm đi độ đông lạnh của băng. Đây được xem như món tráng miệng lý tưởng nhất trong những ngày hè nóng bức nên được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng thêm vào thực đơn tiệc cưới của mình.

Sorbet được biến tấu với nhiều công thức đa dạng

Sữa chua trái cây

Cuối cùng có lẽ là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người nhất. Sữa chua là sự lựa chọn hàng đầu của đa số các cặp cô dâu chú rể. Đây là món tráng miệng chứa nhiều chất dinh dưỡng và vi sinh có lợi cho đường tiêu hoá. Sử dụng sữa chua làm món tráng miệng có lẽ là một ý tưởng hoàn hảo giúp trung hòa hương vị từ đầu bữa ăn, mang lại cảm giác thanh mát, dễ chịu cho khách mời. Trong tất cả bữa tiệc của người Việt Nam, sữa chua luôn là sự ưu tiên hàng đầu để trở thành món tráng miệng kết thúc bữa ăn hoàn hảo.

Sữa chua trái cây – Sự kết thúc hoàn hảo cho bữa tiệc của bạn

Tổng kết

Món tráng miệng là một phần không thể thiếu trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới của các cặp đôi. Bài viết đã đem đến cho các bạn những gợi ý các món tráng miệng phù hợp nhất để buổi tiệc trở nên trọn vẹn hơn nhờ những phần tưởng chừng như không được chú trọng trong các bữa tiệc. Hy vọng rằng những thông tin bên trên sẽ giúp các bạn có một tiệc cưới thật hoàn hảo và đáng nhớ.

admin

Recent Posts

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

1 week ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

2 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

3 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

3 weeks ago

Bí quyết tạo nên buổi tiệc cưới khác biệt tại nhà hàng tiệc cưới quận 3

Trong không gian lung linh và trang nhã của nhà hàng tiệc cưới quận 3,…

3 weeks ago

Thoát khỏi áp lực ngày cưới với dịch vụ cưới trọn gói

  Ngày cưới là một trong những ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của…

1 month ago