Nhà Hàng - Tiệc Cưới

Làm thế nào để ngăn gió làm hỏng tiệc cưới ngoài trời của bạn?


Nghiên cứu dự báo thời tiết trước ngày cưới để có sự chuẩn bị đề phòng tình huống thời tiết xấu là điều mà các cặp đôi thường làm để đảm bảo trải nghiệm khách mời tại bữa tiệc. Mặc dù vậy, dự báo hầu như chỉ có tính tham khảo bởi lúc đó bạn không còn nhiều thời gian cho việc triển khai công tác hầu cần kịp lễ cưới. Thay vì băn khoăn vào phút cuối khi tìm cách để chiến đấu với các mái che, rèm chống thắm, dưới đây là một số điều bạn có thể làm trước ngày trọng đại của mình để giữ cho gió không làm hỏng trang trí.

Lưu ý yếu tố gió khi chọn vật liệu trang trí bằng giấy

Biển báo chào mừng, các thẻ chỉ dẫn, thực đơn và khăn ăn cocktail đều rất dễ bị loạn bố cục khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào một ngày gió. Thay vì thiết lập vật trang trí bằng giấy mỏng manh, bạn có thể cân nhắc sử dụng các loại vật phẩm thay thế như thủy tinh, nhựa cứng, tấm biển gỗ,… Đặc biệt, nếu có một bảng chào mừng làm từ phiến đá hay tấm bảng đen cứng cáp đặt ở lối vào buổi lễ thì còn gì tuyệt vời hơn. Danh mục thực đơn nên tốt nhất nên được in trên tấm nhựa trong có trọng lượng tương đối nặng hoặc đặt vào quyển sổ da dày dặn để không bị thổi bay khi trời nổi gió. Để hướng dẫn khách mời thuận tiện di chuyển tại bữa tiệc, cặp đôi có thể sử dụng các biển chỉ đường gắn trên cọc gỗ hay được dùng ở những khu du lịch sinh thái, đồi hoa. Chúng không chỉ dễ quan sát, làm tốt chức năng chỉ dẫn mà còn đem lại cảm giác thẩm mỹ cho tổng thể không gian tiệc.

Trang trí tiệc cưới ngoài trời đẹp

Bày trí khăn ăn hợp lý

Gấp khăn ăn cho bàn tiệc cưới là cả một yếu tố nghệ thuật cầu kỳ mà các nhà hàng tiệc cưới luôn chú trọng để cho ra loạt sản phẩm chỉn chu, đồng đều nhất. Thông thường trong các tiệc cưới ngoài trời, đối tác dịch vụ sẽ lựa chọn loại khăn dày, nặng và gấp chúng theo các hình dạng thấp để hạn chế ảnh hưởng của gió. Có thể nhiều cặp đôi không quá lưu ý vấn đề trên nhưng cách xếp khăn theo mẫu cao, thẳng đứng sẽ làm tăng khả năng bị thổi bay của chúng hơn bình thường.

Bố trí khăn ăn trên bàn tiệc

Trang trí hoa tươi với cấu trúc thấp

Lọ hoa hầu như là yếu tố không thể thiếu trên bất kỳ bàn tiệc cưới nào. Chúng mang lại cho khách mời cảm giác trang trọng, hài hòa và dễ chịu hơn. Chắc hẳn không vị khách nào mong muốn nhìn thấy một cấu trúc lỏng lẻo trên bàn ăn của mình. Đó là nguyên do mà đội ngũ hậu cần không dùng các bình sứ cao, thân ốm cho mục đích cắm hoa nghệ thuật. Phương thức lý tưởng nhất là trang bị các giỏ mây tre đựng hoa rồi gắn chặt chúng vào bàn tiệc. Cách làm này sẽ làm nổi bậc thêm một không gian kiểu vintage mộc mạc, mà không kém phần đặc sắc.

Bày trí hoa tươi trên bàn tiệc

Giữ cho ánh nến tránh gió

Ánh sáng từ muôn ngọn nến càng làm cho không khí đêm tiệc thêm lung linh, huyền ảo. Ở khu vực đồi trống trải, nhiều gió, các giá nến treo hẳn không phải là lựa chọn phù hợp. Không hẳn là chẳng có giải pháp nào cho điều này. Cụ thể, đôi uyên ương nên chuyển từ giá nến sang các lọ đựng nến nhiều màu sắc để hạn chế tác động gió từ bên ngoài.

Trang trí tiệc cưới ngoài trời với lọ nến

Chuẩn bị kế hoạch dự phòng chu đáo

Trong khi làn gió nhẹ thường đem đến cảm giác thư giãn cho quan khách thì những trận gió lớn có thể làm việc ăn uống ngoài trời trở nên bối rối, mất đi sự tự nhiên vốn có. Gió lớn làm thức ăn nhanh chóng lạnh đi đồng thời trang phục bay phấp phới sẽ cản trở việc thưởng thức món ngon. Nếu bạn cho rằng, địa điểm tổ chức hôn lễ có thể có vài cơn gió lớn viếng thăm, hãy dự phòng bằng việc treo những tấm rèm dày chống gió sẵn sàng được buông xuống bất kỳ lúc nào. Đừng quên liệt kê khoản chi phí này vào bảng ngân sách để không bị thiếu sót nhé.

Luôn chuẩn bị kế hoạch phản ứng trước sự thay đổi của điều kiện thời tiết là điều rất quan trọng nhằm bảo vệ trải nghiệm của mọi người tại bữa tiệc. Nếu bạn lo lắng sự chuẩn bị của bản thân đôi khi lãng phí nhiều thời gian mà không thực sự hiệu quả, hãy để Metropole đồng hành cùng bạn đến bất cứ nơi nào và thiết kế một hôn lễ ngoài trời hoàn hảo.

Nhà Hàng - Tiệc Cưới
Thực đơn nhà hàng tiệc cưới đa dạng tại Gala Center
Nhà Hàng - Tiệc Cưới
Top 4+ nhà hàng tiệc cưới quận Tân Bình uy tín nhất
Nhà Hàng - Tiệc Cưới
Những phong cách trang trí nhà hàng tiệc cưới được yêu thích