Cưới

Phá cách thực đơn tiệc cưới sang trọng với phong cách ẩm thực Fusion


Trong thời đại mọi thứ đang hưởng ứng sự hội nhập và giao lưu văn hoá đa quốc gia, con người đã kết hợp giữa những tinh hoa truyền thống và sự tinh tế của làn gió mới biến hoá thực đơn tiệc cưới sang trọng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn phong cách ẩm thực “fusion” để bạn có thể tham khảo các món phù hợp đạt tiêu chuẩn của một buổi tiệc cưới xa hoa nhé!

Biến hoá thực đơn tiệc cưới đa dạng hơn theo phong cách Fusion

Biến hoá thực đơn tiệc cưới đa dạng hơn theo phong cách Fusion

Phong cách ẩm thực Fusion là gì?

Trong tiếng anh, “fusion” nghĩa hợp nhất, kết hợp. Bạn có thể hiểu rằng, fusion chính là sự pha trộn các tinh hoa của nhiều nền truyền thống ẩm thực để biến tấu lại, cho ra các món ăn mới mang đến cho bạn trải nghiệm hương vị tại đầu lưỡi mới lạ chưa có. Phổ biến nhất chính là sự pha trộn, kết hợp giữa các món Á Đông và Tây Âu. Thoạt nghe có vẻ sẽ không hợp do các nguyên liệu và chế biến giữa Á và Âu quá đặc trưng cho từng vùng, nhưng rất nhiều năm trở lại đây, con người đã sáng tạo ra những món ăn cân bằng vị giác người dùng bữa mang hai phong cách Á – Âu ngon đáng kinh ngạc.

Điều đặc biệt của ẩm thực Fusion còn nằm ở cách chế biến không chỉ tập trung vào một nguyên liệu như kiểu truyền thống. Vì thế, các đầu bếp tài ba đòi hỏi sẽ phải am hiểu văn hoá ẩm thực trong và ngoài nước có sự cảm nhận tinh tế của vị giác để có thể tạo ra thành phẩm hấp dẫn, đậm vị tinh tuý của các nền văn hóa ẩm thực khác nhau hoà hợp lại trong một món ăn.

Thực đơn tiệc cưới sang trọng phong cách Fusion

Món khai vị

Một món truyền thống Việt Nam được truyền bá rộng rãi, khá phổ biến trong menu nhà hàng Âu và được mọi đối tượng ưa chuộng chính là Chả giò (Spring rolls). Chả giò truyền thống sẽ gồm các thành phần heo băm, nấm, trứng, bún,… được trộn đều ướp với gia vị sau đó cuốn với bánh tráng và kết hợp chiên ngập dầu để có vỏ ngoài giòn rụm, chấm ăn với tương ớt, mayonaise để tăng hương vị. 

Ngược lại, sau khi hội nhập nền ẩm thực Tây và được biến tấu lại, chả giò mang phong cách ẩm thực này sẽ gồm những nguyên liệu dinh dưỡng hơn với các loại rau củ được chế biến, nêm nếm nhạt vị với chút muối, chút tiêu và dầu olive. Điều khác biệt nhất chính là chả giò Tây sẽ không đem đi chiên mà chỉ cuộn nguyên liệu với bánh tráng và ăn kèm với các loại sốt đi kèm như sốt pha mù tạc, sốt sữa chua (greek yogurt), sốt đậu phộng,… Những màu sắc mà nhiều loại rau củ mang lại chính là ngụ ý cho cái tên “Spring rolls” vì cây trái, hoa quả thường đâm chồi, toả sắc vào mùa xuân.

Chả giò (Spring rolls) được cải tiến theo phong cách Châu Âu

Chả giò (Spring rolls) được cải tiến theo phong cách Châu Âu

Món chính

Món chính luôn là tâm điểm của buổi tiệc. Thực khách sẽ mong chờ một món có thể giúp họ chắc bụng, không chỉ bùng nổ vị giác mà món ăn phải được bày trí chỉnh chu. Tại Metropole, nhà hàng luôn đổi mới và nâng tầm chất lượng phương thức chế biến các món ăn cũng như tỉ mỉ trong khâu chọn nguyên liệu để khách dự tiệc không bị ngán bởi những món ăn một màu. Các món ăn trong một thực đơn sang trọng không chỉ phải đạt tiêu chuẩn vị giác và thị giác của thực khách, mà nó còn mang hàm ý đẳng cấp toát lên sự chu đáo, tâm huyết đầu tư cho buổi tiệc của cô dâu chú rể.

Bò áp chảo sốt rượu vang luôn được các cặp đôi ưa chuộng chọn

Bò áp chảo sốt rượu vang luôn được các cặp đôi ưa chuộng chọn

Thịt đỏ và hải sản hay các nguyên liệu hiếm sẽ là lựa chọn phổ biến của nhiều cặp đôi khi lựa chọn món chính cho buổi tiệc xa hoa. Các món được chế biến áp chảo kiểu Âu kết hợp với nhiều loại rau củ tươi nước nhà dùng kèm với các loại sốt rượu, sốt phô mai hay các món hải sản được chế biến theo phong cách Á Đông có thể nói đến như Cá hấp HongKong, Tôm sốt trứng muối, Chân Ngỗng Sò Điệp Sốt Bào Ngư,… bày trí sang trọng tạo nên một món chính tuyệt vời, khó quên trong lòng khách.

Món tráng miệng

Tiệc cưới thường sẽ khép lại với các món tráng miệng thanh dịu, tươi mát. Nếu các món tráng miệng truyền thống là trái cây, chè, thạch rau câu thì phương Tây họ sẽ chuộng các món bánh kem, bánh ngọt, cheesecake, tiramisu,… Bạn vẫn có thể kết hợp 2 phong cách tráng miệng mà vẫn có sự ngọt ngào của bánh, của kem và mọng nước của các loại trái cây với các loại bánh cupcake trái cây, panna cotta,…

Panna cotta cùng syrup trái cây phù hợp với mọi nhóm đối tượng

Panna cotta cùng syrup trái cây phù hợp với mọi nhóm đối tượng

Bài viết trên vừa mang đến cho bạn các thông tin chi tiết về phong cách ẩm thực Fusion cũng như mong bạn có thể chọn cho mình các món ăn đa dạng, mang làn gió mới của nhiều nền ẩm thực khác nhau để gây ấn tượng với khách dự tiệc trong lễ thành hôn của mình với thực đơn tiệc cưới sang trọng theo phong cách Fusion. Nếu còn đang phân vân, bạn có thể liên lạc với chuyên gia tư vấn của nhà hàng để tham khảo các mẫu thực đơn có sẵn để việc lên thực đơn cho tiệc cưới dễ dàng hơn nhé!

 

Cưới
Gợi ý bạn những mẫu thực đơn nhà hàng tiệc cưới theo phong cách Á – u
Cưới
Ý tưởng trang trí không gian nhà hàng tiệc cưới TPHCM sang trọng 2020
Cưới
Review thực đơn nhà hàng tiệc cưới Gala Center