Categories: Cưới

Bí quyết chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới ai cũng phải khen

Lễ cưới là một trong những sự kiện quan trọng trong đời người. Bên cạnh chọn những nhà hàng tiệc cưới chất lượng hay trang trí tiệc cưới bắt mắt thì thực đơn cũng là một trong những yếu tố quan trọng để làm cho đám cưới được diễn ra trọn vẹn.

Chọn được một thực đơn nhà hàng tiệc cưới vừa phong phú, vừa ngon để khách mời ai cũng hài lòng chính là điều mà cô dâu chú rể mong muốn. Bài viết sau sẽ mách các cặp đôi bí quyết lựa chọn thực đơn để ai cũng phải hết lòng khen ngợi.

Nguyên tắc chọn thực đơn tiệc cưới ngon và phong phú

Cấu trúc của một thực đơn tiệc cưới bao gồm món khai vị, món chính và cuối cùng là món tráng miệng. Một thực đơn tiệc cưới hoàn hảo phải có hội tụ đủ hai yếu tố là ngon và có nhiều món khác nhau để khách mời có thể thưởng thức.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những món ăn có cách chế biến khác nhau để tránh làm cho thực khách cảm giác ngán, không ngon miệng.

Chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới phù hợp giúp hôn lễ trở nên hoàn hảo

Món khai vị trong tiệc cưới

Những món ăn khai vị này đều được các đầu bếp trình bày rất cầu kỳ và đẹp mắt. Vì là món khai tiệc nên các đầu bếp thường dùng những nguyên liệu có vị cay hoặc chua để khơi dậy vị giác của thực khách.

Mục đích của món khai vị chính là để khách mời có thể thưởng thức và khơi dậy cảm giác thèm ăn của thực khách chứ không phải ăn no, vì thế mà mỗi món đều có tiêu chuẩn với định lượng ít nhưng có 1-2 món khác nhau.

Món khai vị dùng để bắt đầu bữa tiệc

Bên cạnh món khai vị, súp cũng là một trong những món ăn có trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới. Khi đã dùng xong món khai vị, thông thường nhà hàng sẽ đổi chén cho thực khách rồi sau đó đem món súp được đựng trong một thố to và bày xung quanh đó những chén nhỏ. Nhân viên phục vụ sẽ múc từng vá súp từ thố to ra và chia đều cho từng chén nhỏ cho đến khi hết thố súp.

Các món chính

Sau khi chọn xong món khai vị và món súp, các cặp đôi sẽ bắt đầu chọn những món chính quan trọng có trong thực đơn tiệc cưới.

Một thực đơn tiệc cưới phong phú thì thường bao gồm từ 2 đến 3 món chính. Những món chính này rất đa dạng về kiểu chế biến từ nướng, quay, chiên, xào cho đến những nguyên liệu phong phú như heo, bò, gà, hải sản,…

Món chính nên hạn chế trùng lặp trong thực đơn

Bí quyết để giúp bạn chọn được một thực đơn tiệc cưới để làm mọi người ấn tượng chính là hãy chọn những món chính không trùng lặp nhau về nguyên liệu chế biến cũng như là cách chế biến.

Nguyên tắc không chọn trùng lặp món chính về cách chế biến

Theo nguyên tắc này thì nếu bạn đã chọn trong thực đơn có món chính là món chiên hoặc nướng rồi thì các món còn lại đều không được chọn kiểu chế biến giống như vậy nữa mà nên chọn món khác thay thế vào.

Không nên chọn trùng lặp món chính về cách chế biến

Nguyên tắc không chọn trùng lặp nguyên liệu chế biến món chính

Theo nguyên tắc này thì bạn không nên chọn những món có cùng một nguyên liệu chế biến để đưa vào trong cùng thực đơn tiệc cưới. Ví dụ như, nếu đã chọn món ăn có nguyên liệu là heo thì những món sau nên thay thế bằng gà hoặc bò, không nên tiếp tục chọn món ăn có nguyên liệu là heo vì sẽ gây cho thực khách cảm giác ngán.

Đa dạng nguyên liệu sẽ làm thực đơn nhà hàng tiệc cưới phong phú hơn

Món tráng miệng

Món tráng miệng chính là món ăn được phục vụ cuối cùng và cũng là món kết thúc bữa tiệc trong thực đơn tiệc cưới.

Thông thường những món tráng miệng đều là những món ăn nhẹ, có vị ngọt hoặc dùng trái cây để cân bằng vị giác cho thực khách sau khi đã thưởng thức nhiều món mặn ở trên.

Món chè

Chè là món tráng miệng đầu tiên trong danh sách yêu thích của các cặp đôi vì món chè có vị ngọt, thanh và quan trọng nhất là rất thanh mát cho sức khỏe. Vì thế đây là món giúp thực khách cân bằng lại vị giác và tốt cho sức khỏe.

Món bánh

Đối với các nhà hàng tiệc cưới theo phong cách thuần Việt thường hay sử dụng món rau câu hoặc bánh flan để làm món tráng miệng. Ngược lại một số nhà hàng theo phong cách Tây thì sẽ sử dụng thêm các loại bánh lạ như bánh Mousse trái cây, bánh Tiramisu, hoặc các loại bánh phô mai, bánh hạnh nhân, bánh Chocolate.

Món bánh tráng miệng tại Gala Center

Món trái cây

Có thể nói, bên cạnh những món chè mang lại cảm giác thanh mát thì trái cây cũng không kém cạnh. Đặc biệt, nếu vào đúng mùa trái cây thì giá thành sẽ rất rẻ so với món chè hoặc món bánh khác.

Hiện nay, Gala Center đang là trung tâm hội nghị tiệc cưới nổi tiếng chất lượng nhất hiện nay. Với thực đơn phong phú, đa dạng cùng với tay nghề của các đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với thực đơn nhà hàng tiệc cưới.

admin

Recent Posts

Tham khảo top 5 nhà hàng tiệc cưới Quận 3 xứng đáng để trải nghiệm

Nhà hàng tiệc cưới là một trong những lựa chọn phổ biến và đang được…

11 hours ago

Tại sao giới trẻ lại thích tiệc trọn gói?

Bạn đang ấp ủ những ý tưởng cho một bữa tiệc hoành tráng nhưng lại…

1 day ago

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

4 days ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

1 week ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

3 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

4 weeks ago