Categories: Cưới

Gợi ý bạn cách chọn thực đơn tiệc cưới hấp dẫn nhất

Ngày cưới luôn là một ngày vô cùng trọng đại đối với mỗi người. Vì vậy để mang đến một ngày đáng nhớ như thế là một quá trình chuẩn bị, lên kế hoạch cho từng khâu một từ nơi tổ chức, trang trí không gian tổ chức và đặc biệt trong đó không thể thiếu thực đơn tiệc cưới. Thực đơn cũng là một phần quan trọng quyết định sự thành công của tiệc cưới hay không bởi vì đây sẽ là điều gây ấn tượng cho khách mời qua vị giác cũng như thể hiện sự tôn trọng, nồng nhiệt mà cặp đôi muốn gửi đến mọi người tham dự. Ngay sau đây, nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside Palace sẽ chia sẻ cách chọn thực đơn tiệc cưới sao cho hấp dẫn nhất.

Thông thường bao thực đơn khác, thực đơn lễ cưới cũng bao gồm 3 phần chính là món khai vị, món chính và món tráng miệng.

Món khai vị

Đây là món ăn mở đầu cho một chuỗi các món ăn sau vì thế món ăn phải lựa chọn phù hợp giúp kích thích vị giác khách mời để họ cảm thấy vui vẻ trải nghiệm thiên đường ẩm thực phía sau. Các món ăn khai vị thường là những món ăn nhẹ, có vị thanh không quá nhiều món cũng không làm người ăn cảm thấy bị nặng bụng.

Món khai vị là một bước rất quan trọng bởi mở đầu tốt sẽ mọi thứ phía sau đều sẽ tốt suôn sẻ theo vì thế hãy lựa chọn món ăn phù hợp để mang đến mở màn cực kỳ hoàn hảo nhé. Sau đây là một số gợi ý về các món khai vị giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình nhé.

Súp

Súp thường được có mặt trong danh sách món khai vị bởi thanh dễ ăn lại không làm nặng bụng. Đây thực sự là món dễ chinh phục dạ dày của mọi thực khách tại đây vì thế các loại súp sẽ là lựa chọn tối ưu đấy.

Súp luôn là món ăn được lựa chọn cho món khai vị

Gỏi

Gỏi đã không còn là cái tên xa lạ trong thực đơn những bữa tiệc rồi đấy bởi vì món ăn vừa có dễ dàng chế biến mà hương vị lại dễ ăn vừa có vị chua, ngọt hòa quyện vào nhau làm nên một dĩa gỏi đậm vị ngon miệng.

Gỏi là món ăn quen thuộc với hương vị hấp dẫn giữa vị chua ngọt

Salad

Tiếp đến chính là món salad cũng vô cùng phù hợp cho các món mở đầu. Salad vừa có hương vị thanh vừa lại giàu dinh dưỡng và cũng là món ăn không còn xa lạ gì đối với người Việt Nam hiện nay.

Salad tôm cocktail cũng vô cùng hấp dẫn đây

Món chính

Đây được mệnh danh là nhân vật chính của bữa ăn bởi vì các món ăn trong phần món chính sẽ là những tinh hoa mà các cặp đôi mang đến cho khách mời của mình. Đối với món chính thì sẽ đa dạng và phong phú các loại món hơn mà vẫn đảm bảo kết hợp đầy đủ để mang đến những món ăn đặc sắc và hấp dẫn.

Món ăn chính thường sẽ được tiếp đãi từ 5 đến 6 món và các món ăn nên được sắp xếp theo thứ tự hương vị từ thanh cho đến đậm đà dần vì thế sẽ không khiến người ăn cảm giác bị chán ngấy. Dưới đây là một số gợi ý nho nhỏ dành cho các cặp đôi đây.

Tôm nướng muối

Có lẽ tôm không còn xa lạ gì trong các bữa tiệc nữa rồi, nói cách khác là tôm luôn là món được ưa chuộng nhất trong các bữa tiệc. Món nướng hấp muối là một món dễ ăn có hương vị mặn mặn từ muối thấm vào thịt tôm ngọt ngọt, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn mà lại còn giàu dinh dưỡng phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn.

Tôm nướng muối đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn

Bò sốt tiêu đen/ sốt nấm / sốt BBQ

Cái tên tiếp theo được gọi trong danh sách các món chính chính là bò, từ trẻ em cho đến người lớn chắc hẳn ai cũng đều yêu thích những món ăn có liên quan đến bò vì thế đối với món chính không thể bỏ qua món bò áp chảo cùng với sốt tiêu đen, sốt nấm hay sốt BBQ đều vô cùng ngon miệng.

Bò sốt tiêu đen cũng là lựa chọn hoàn hảo cho món chính đấy

Gà hấp lá chanh

Gà vẫn luôn là thực phẩm được ưu tiên lựa chọn trong các bữa tiệc bởi gà vừa dễ chế biến kết hợp với các món khác mà lại vô cùng dễ ăn như là gà hấp lá chanh đơn giản nhưng hương vị ngon vô cùng.

Gà hấp lá chanh cùng một chút tiêu đen vô cùng hấp dẫn

Lẩu

Lẩu xứng đáng là món ăn kết thúc hoàn mỹ cho chuỗi các món ăn chính. Thường mọi người đều mong chờ đến món lẩu bởi món lẩu là món vừa dễ ăn lại vừa có nước dùng ngon sau bao nhiêu món khô giúp người ăn thay đổi vị giác và cảm giác ngấy của những món chiên dầu trên. Lẩu thường có đa dạng các loại như là lẩu chua cay, lẩu nấm, lẩu hải sản,….tùy thuộc theo từng nhu cầu khác nhau.

Lẩu chính là món ăn luôn có mặt trong các buổi tiệc

Món tráng miệng

Món tráng miệng là món ăn cuối cùng hạ màn cho bữa ăn vì thế những món tráng miệng cũng quan trọng không kém bởi vì đây sẽ là món ăn giúp người ăn thanh lọc đi những cái ngấy của món ăn chính và có rất nhiều lựa chọn cho các cặp đôi về món tráng miệng đây.

Trái cây

Hiện nay, trái cây luôn là món ăn được mọi người ưa chuộng lựa chọn làm món tráng miệng bởi nó vừa có vị ngọt, chua thanh tự nhiên từ trái cây giúp loại bỏ đi những cái ngán cho người ăn. Tùy vào mỗi mùa khác nhau mà các cặp đôi lựa chọn loại trái cây ngon.

Có thể phá cách trong biến tấu trái cây tráng miệng

Rau câu

Rau câu là món ăn vô cùng quen thuộc vì thế từ trẻ con cho đến người lớn đều có thể ăn được cả. Đây cũng là món ăn quen thuộc luôn có mặt trong những bữa tiệc đây.

Rau câu luôn là món dễ ăn phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn

Bánh ngọt

Đối với con nít thì bánh ngọt luôn có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại và ngay cả người lớn thì bánh ngọt cũng vô cùng dễ ăn và ngon miệng.

Mang đến những chiếc bánh ngọt mới lạ và độc đáo

>>> Xem thêm: Xây dựng các món ăn cho thực đơn tiệc cưới ngon nhất

Tạm kết

Trên đây là những gợi ý nho nhỏ của nhà hàng tiệc cưới HCM Riverside Palace về cách lựa thực đơn tiệc cưới dành cho các cặp đôi đây, đảm bảo rằng những món ăn trên đều vô cùng ngon miệng lại dễ ăn phù hợp đối với mọi người. Hãy cùng nhau tìm hiểu và lựa chọn cho mình một thực đơn hấp dẫn để mang đến một tiệc cưới vô cùng hoàn mỹ nhé!

>>> Tham khảo thêm: Cách lựa chọn thực đơn tiệc cưới hợp khẩu vị với khách mời

>>> Tiệc cưới đẹp tại Riverside Palace

admin

Recent Posts

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

2 hours ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

4 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago