Categories: Cưới

Gợi ý cách lựa chọn thực đơn nhà hàng tiệc cưới sao cho phù hợp

Ngày cưới là một dịp hết sức quan trọng, cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng giai đoạn. Ngoài việc lựa chọn cho mình một trung tâm dịch vụ tiệc cưới uy tín, thực đơn nhà hàng tiệc cưới cũng đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành công của buổi tiệc. Những món ăn là thứ được mong chờ nhiều nhất trong buổi tiệc, nó phản ánh sự tinh tế và gu ẩm thực của người chủ tiệc. Vậy bạn đã biết làm thế nào để chọn một thực đơn nhà hàng tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp chưa? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những gợi ý dưới đây để cùng chọn ra những thực đơn hấp dẫn và phù hợp nhất nhé!

Cân nhắc về số lượng món ăn

Bạn nên nhớ rằng, khách mời sẽ không đến dự 100% như dự tính của bạn mà chỉ nằm trong khoảng 80-85%, phần còn lại có thể họ sẽ chỉ gửi thiệp mừng hoặc do bận việc mà không thể đến dự được. Do đó, bạn phần phải khéo léo cũng như tính toán chi tiết về vấn đề này để tránh lãng phí, ngoài ra cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy. Bạn có thể lập nhanh một danh sách ngắn, xác định những người có thể đến như anh chị em, bạn bè thân thiết và các trường hợp không đến dự như những người ở xa hay một số đối tác kinh doanh,…từ đó bạn có thể thống kê được số lượng khách mời mà yêu cầu lượng thức ăn vừa đủ, bên cạnh đó cũng cần phải có kế hoạch dự phòng cho các tình huống phát sinh.

Ưu tiên lựa chọn nguyên liệu theo mùa

“Nguyên liệu sẽ quyết định hương vị món ăn”. Hãy chọn thực đơn với những nguyên liệu có sẵn theo mùa để luôn được đảm bảo vị tươi ngon và dễ tìm kiếm, có thể cung cấp kịp thời. Bạn cũng có thể an tâm và hài lòng hơn về chất lượng cũng như sự an toàn, phù hợp với số tiền bạn đã phải trả. ngoài ra bạn cũng sẽ giảm được một ít chi phí hơn do nguyên liệu theo mùa thường sẽ rẻ hơn bình thường đấy!

Kết hợp hài hòa giữa những món ăn

Một bữa ăn hoàn hảo không chỉ nằm ở cái ngon của món ăn mà còn là sự hài hòa giữa những hương vị, không cần quá cầu kỳ để có một bữa ăn ngon, chỉ cần bạn biết cách kết hợp hương vị một cách tinh tế thì bạn sẽ có thể làm hài lòng tất cả khách mời của mình.

Món khai vị

Đây là bước đầu tiên để chinh phục được vị giác của tất cả mọi người. Thông thường ở các bữa tiệc khác sẽ chuẩn bị những món súp hay những món bánh nhân thịt, như vậy rất dễ gây nặng nề cho vị giác và cảm giác nặng bụng, khó mà có tâm trạng thưởng thức những món chính. Thay vào đó, hãy kích thích vị giác thật nhẹ nhàng bằng sự chua chua ở đầu lưỡi và ấm nồng của ớt của hậu vị thông qua những món gỏi hải sản tươi sống và rau xanh hấp dẫn. Chắc chắn sẽ làm thỏa mãn tất cả mọi người.

Một món gỏi nhẹ nhàng, khởi đầu một bữa ăn hoàn hảo.

Món chính

Nhân vật chính của bữa tiệc chính là đây. Các vị khách rất hy vọng mong chờ về món chính. Bỏ qua những kích thích nhẹ nhàng mà món khai vị mang tới, tiếp đến hãy chọn những món thật đặc sắc và đậm đà. Hiện nay, các món kết hợp giữa hương vị Á – Âu rất được ưa chuộng và phổ biến vì tính thân thuộc dễ ăn nhưng lại không kém phần sang trọng. Bạn có thể chọn những món thịt bò, tôm hoặc các loại lườn ngỗng gan ngỗng,…ăn kèm với nước sốt và các món bánh ăn kèm để tăng thêm hương vị và cũng làm cho thực khách chắc bụng hơn.

Thịt xông khói cuộn cá hồi nướng sốt xoài tươi hấp dẫn.

Món tôm nướng Signature chỉ có tại Gala Center.

Món tráng miệng

Để kết thúc một bữa ăn hoàn hảo thì không thể thiếu một món tráng miệng thanh mát. Thay vì chọn các món rau câu hoặc trái cây truyền thống, bạn có thể thử sử dụng các món bánh ngọt dịu nhẹ như panna cotta, bánh cupcake hay tiramisu,…được chế biến theo phong cách ẩm thực trời âu kết hợp cùng trái cây miền nhiệt đới đặc trưng của Việt Nam, chắc chắn sẽ mang lại một hương vị rất tuyệt vời và độc đáo, khiến khách mời thỏa mãn nhất.

Món bánh Tiramisu mang hương vị trái cây nhiệt đới đặc sắc.

Tổng kết

Để có một tiệc cưới hoàn hảo thì ngoài không gian thì điều cần lưu ý đó chính là thực đơn nhà hàng tiệc cưới. Một thực đơn hoàn hảo sẽ góp phần cho bữa tiệc của bạn trở nên trọn vẹn. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một thực đơn phù hợp nhất.

>>Tham khảo: Thưởng thức thực đơn ngon tuyệt hảo tại Nhà hàng tiệc cưới Gala Tân Bình.

admin

Recent Posts

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

4 days ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

1 week ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

2 weeks ago

Bí quyết tạo nên buổi tiệc cưới khác biệt tại nhà hàng tiệc cưới quận 3

Trong không gian lung linh và trang nhã của nhà hàng tiệc cưới quận 3,…

2 weeks ago

Thoát khỏi áp lực ngày cưới với dịch vụ cưới trọn gói

  Ngày cưới là một trong những ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của…

3 weeks ago

Bí quyết lập kế hoạch đám cưới tiết kiệm mà vẫn đẹp

Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người, nhưng việc…

4 weeks ago