Categories: Cưới

Lưu hương mùa hè từ các món dừa tươi mát vào thực đơn tiệc cưới

Nhắc đến dừa ta sẽ nghĩ ngay đến sự tươi mát, dịu nhẹ mà trái dừa đem lại, đồng thời nó còn là nhân vật đặc trưng của mùa hè với hương vị ngọt nhẹ, thanh thanh từ phần nước đến cơm dừa.Trái dừa không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn là một nguồn giàu muối khoáng cùng những chất tham gia hỗ trợ hoạt động miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt, các món dừa không chỉ góp mặt trong món khai vị, tráng miệng trong thực đơn tiệc cưới mà chúng còn được chế biến thành những món chính đầy thơm ngon, hấp dẫn.

Lưu hương mùa hè với thực đơn tiệc cưới các món dừa tươi mát

Các giá trị nổi bật của dừa mang lại

Giá trị dinh dưỡng từ dừa

Trong nước dừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng như glucose, axit amin, các khoáng chất như magie, phốt pho, canxi, đồng, sắt và đặc biệt là mangan – hỗ trợ hoạt động cấu tạo của xương, cùng việc chuyển hóa đạm, đường và béo cho cơ thể, đồng thời nó làm tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin khi hấp thu đường. Ngoài ra, nước dừa còn chứa nhiều chất điện giải như natri, kali ở dạng dễ hấp thụ giúp duy trì lượng nước trong cơ thể và độ pH trong máu.

Cả chất khoáng và chất điện giải có trong nước dừa có tác dụng ngăn ngừa co thắt cơ và các cơn chuột rút, giúp nó trở thành thức uống cho các hoạt động thể thao và vị ngọt tự nhiên là một yếu tố là dịu mát cơ thể hiệu quả. Nó cũng rất giàu vitamin nhóm B và C duy trì chức năng tế bào, tăng cường miễn dịch và trao đổi chất. Hơn nữa đối với trẻ sơ sinh và phụ nữ đang mang thai, vitamin B9 có trong nước dừa giúp phân hóa phát triển tế bào, sản sinh hồng cầu.

Theo nghiên cứu của Đông y, dừa mang vị ngọt, tính bình, lợi niệu và sát trùng. Còn có thể dùng để chữa các bệnh viêm nhiễm, bị tổn thương, phù nề, tiểu tiện ít, các bệnh về ký sinh trùng đường ruột, viêm, lở loét,… Nói chung, từ cùi dừa đến quả dừa đều là vị thuốc đông y quý giá hỗ trợ sức khỏe đến da dẻ cho con người.

Một nguồn giàu khoáng chất hỗ trợ hoạt động miễn dịch của cơ thể

Công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp

  • Giảm nguy cơ mất nước khi bạn uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm các vấn đề về đường tiêu hóa, nhiệt miệng và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn sau khi bị mất nước.
  • Hạn chế các bệnh về tim mạch nhờ những thành phần bảo vệ hệ thống mạch máu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
  • Các lợi cho việc giảm cân và tuyết giáp, tuyến tụy, đồng thời tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh đường ruột.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, nhanh chóng lành vết thương và chống nhiễm trùng.
  • Ngăn ngừa bệnh gan, bệnh thận: giúp gan lọc độc tố nhanh hơn, hạn chế mỡ tích tụ trong cơ thể và có khả năng làm tan sỏi thận, ổn định đường huyết.
  • Thúc đẩy sự phát triển của tốc và dưỡng cho tóc óng mượt. Tăng cường cấp ẩm cho da hạn chế các bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da, chàm,… Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa trong dừa giúp ngăn ngừa lão hóa và xuống cấp làn da.

Những món dừa ấn tượng trong thực đơn tiệc cưới

Không chỉ mang nhiều giá trị dinh dưỡng mà còn làm nên những món ăn hấp dẫn

Được ví như là đứa con của miền nhiệt đới, của ẩm thực ngày hè, dừa không chỉ góp vai trò giải khát giải nhiệt trong các món ăn tráng miệng mà chúng còn được chế biến thành đa dạng món ngon hấp dẫn góp mặt trong phần khai vị hay món chính của thực đơn tiệc cưới. Sau đây là một vài món làm từ dừa tại nhà hàng Metropole mà các cặp đôi có thể lựa chọn để lên ngay một thực đơn tiếp khách ấn tượng, tuyệt vời cho hôn lễ.

  • Món khai vị: Gỏi củ hủ dừa tôm thịt, Gỏi củ hủ dừa thịt gà, Gỏi củ hủ dừa bao tử,…
  • Món súp: Súp gà nước cốt dừa Thái Lan, Súp dừa non nấm tuyết, Súp tôm nước dừa kiểu Thái,…
  • Món chính: Tôm sú hấp nước dừa, Ốc len xào dừa cay, Lẩu hải sản nước dừa, Thịt bò nhúng nước dừa, Vịt xào dừa, Mì rau củ sốt cốt dừa, Cơm thập cẩm trái dừa…
  • Món tráng miệng: Kem xôi dừa, Bánh flan trái dừa, Rau câu, Semifreddo Xoài Dừa, Chè thưng nước cốt dừa,…

Sự tinh tế ấn tượng từ khâu trang trí, chuẩn bị

Các bạn có thể tham khảo những cách chọn thực đơn tiệc cưới sao cho sang trọng và hấp dẫn để lựa chọn món ăn phù hợp cho hôn lễ của mình. Bên cạnh đó, nhà hàng Metropole chia sẻ cho bạn một lưu ý nhỏ để trang trí cho buổi lễ ấn tượng với ở mỗi vị trí bàn tiệc, bạn có thể đặt một quả dừa có bảng tên của khách mời thể hiện sự sáng tạo và tinh tế, hoặc trong khâu trang trí hãy dùng gáo dừa làm chân nến để tạo nên sự phá cách. Bạn cũng có thể gợi ý cho bên dịch vụ tổ chức tiệc cưới chuẩn bị các trái dừa chứa đầy những loại quả mọng độc đáo làm món tráng miệng tuyệt vời cho thực khách.

>> Xem thêm: Top mẫu thực đơn tiệc cưới cao cấp đầy hấp dẫn có tại Metropole.

admin

Recent Posts

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

6 hours ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

4 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago