Categories: Cưới

Những kinh nghiệm cặp đôi cần biết trước khi đặt tiệc cưới

Sau khi đã lên một kế hoạch trọn vẹn cho tiệc cưới, các bạn sẽ quyết định nhà hàng mà các bạn muốn đặt tiệc cưới. Mỗi địa điểm sẽ có những ưu và nhược điểm riêng và nhiệm vụ của đôi bạn là phải tìm ra lựa chọn tối ưu cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp đôi bạn giải đáp một vài thắc mắc về đặt tiệc cưới tại nhà hàng.

Lựa chọn nhà hàng

Để lựa chọn được nhà hàng tiệc cưới cho ngày trọng đại, ngoài việc tham khảo thông tin trên mạng internet, người thân hay bạn bè, bạn có thể tham khảo ý kiến của những nhân viên tư vấn của các nhà hàng tiệc cưới.

Trong đó, vị trí thuận lợi là một trong những tiêu chí đầu tiên khi chọn nhà hàng. Những nhà hàng nằm trên tuyến đường lớn như Riverside Palace, ở trung tâm thành phố hoặc khu vực lân cận nơi bạn sống để khách mời thuận lợi trong việc di chuyển. Ngoài ra, để chắc rằng các khách mời từ nơi xa tới không gặp khó khăn khi tìm đến địa điểm cưới, bạn có thể in cả vị trí nhà hàng vào thiệp mời, hay gửi email đính kèm vị trí và những lưu ý về chỗ tạm nghỉ, tên sảnh hay người chủ trì hôn lễ vào để khách mời có được thông tin bao quát về buổi tiệc cưới.

Như vậy, sau khi chọn được địa điểm vừa ý, đôi bạn nên đến tận nơi để xem xét và tìm hiểu tình hình thực tế của của nhà hàng và trực tiếp gặp mặt nhân viên để dễ bề trao đổi những thông tin về đặt tiệc, thực đơn menu và các chi phí khác.

Ngoài ra, khi đặt nơi tổ chức tiệc cưới, hãy cân nhắc chọn sảnh tiệc có diện tích tương đối lớn hơn số khách mời tham dự theo kế hoạch của bạn. Việc này tạo nên một không gian không quá chật chội mà mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái cho khách mời.

Xếp chỗ ngồi cho khách mời

Sơ đồ xếp bàn cũng rất quan trọng bởi người Việt thường rất coi trọng thứ bậc và tôn ti họ hàng. Tuy nhiên, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để sắp xếp chỗ ngồi vì đám cưới còn rất nhiều việc phải lo lắng. Tốt nhất là nên lên sơ đồ chỗ ngồi khoảng một tuần trước đám cưới để có sự cân nhắc kỹ càng về vị trí chỗ ngồi. Bạn có thể xếp khách mời vào thành nhóm như bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, khách của cha mẹ hai bên, v.v… cách này giúp bạn định hình và khoanh vùng khách mời vào những khu vực, vị trí khác nhau trong sảnh tiệc.

Bên cạnh đó, tùy theo số lượng khách mời dự kiến, các bạn nên chọn sảnh có sức chứa lớn hơn so với số lượng khách mời đôi chút để tạo một không gian không quá chật chội hay quá loãng, đồng thời giúp khách mời dễ dàng di chuyển qua lại giao lưu với các vị khách khác trong buổi tiệc.

Ưu đãi và dịch vụ cho tiệc cưới

Trước khi ký hợp đồng đặt tiệc, việc thỏa thuận về các ưu đã khuyến mãi cho tiệc cưới là cần thiết. Bạn cần hỏi trước xem nhà hàng có áp dụng các chương trình khuyến mãi nào trong thời điểm bạn tổ chức tiệc không. Đồng thời, bạn nên xem bảng giá thực đơn món ăn nước uống và dịch vụ nhà hàng cung cấp bằng văn bản giấy để có một sự chắc chắn. Bởi những thông tin được đăng tải trên website đôi khi không thật sự đúng với tình hình thực tế tại một số nhà hàng.

Trong lúc diễn ra buổi tiệc, bạn có thể muốn thời gian bữa tiệc được kéo dài thêm đôi chút, hay tăng số lượng bàn tiệc. Vì vậy, một số phương án dự trù về chi phí thêm là điều cần thiết, bạn hãy liệt kê cả vấn đề này trong buổi thảo luận cùng nhà hàng để mọi thứ về chi phí và tiền bạc được rõ ràng nhé.

Có một số dịch vụ nhà hàng sẽ cung cấp cho bạn như trang trí sân khấu, MC, âm thanh, ánh sáng …bạn nên trao đổi kỹ với nhà hàng nếu như bạn có ý định tự trang trí theo ý mình, hoặc nếu không có ý định đó thì bạn cũng nên hỏi nhà hàng họ sẽ ràng trí tiệc cưới của bạn ra sao và có hợp với phong cách của bạn không.

Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã phần nào thông tin đến bạn những kinh nghiệm bổ ích cho việc đặt tiệc cưới của đôi bạn. Chúc đôi bạn sẽ có một ngày cưới trọn vẹn.

admin

Recent Posts

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

9 mins ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

4 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago