Categories: Cưới

Những lưu ý khi đặt tiệc cưới theo phong cách tối giản

Phong cách đám cưới Minimalist (đám cưới tối giản) là một cách tổ chức tiệc cưới rất mới, thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ Việt Nam. Vậy ưu điểm của hình thức đám cưới này là gì và cần lưu ý những gì? Hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé.

Phong cách tiệc cưới tối giản là gì ?

Phong cách tiệc cưới  tối giản

Tương tự như phong cách sống tối giản, đám cưới tối giản là phong cách đám cưới mà cô dâu chú rể sẽ cắt giảm các nghi thức cưới, phù dâu, phụ kiện để đơn giản hóa tiệc cưới của mình. Họ chỉ giữ lại những nghi lễ quan trọng nhất. Bên cạnh đó, những món đồ dùng một lần trong đám cưới cũng được hạn chế mua, nhằm mục đích hạn chế tối đa việc phát sinh đồ sau đám cưới.

Màu sắc đám cưới tối giản cũng được đơn giản hóa, họ thường sử dụng những gam màu đơn sắc nhẹ nhàng hoặc chỉ sử dụng hai màu đen và trắng. Một đám cưới tối giản là một đám cưới đề cao tối đa sự đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự trang trọng và lãng mạn cho hôn lễ của các cặp đôi. Tổ chức đám cưới tối giản không có nghĩa là tổ chức một đám cưới sơ sài và đơn điệu. Lễ cưới tối giản được tiến hành đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, hoàn hảo, trang trọng và mang đến niềm hạnh phúc khó quên cho cô dâu chú rể trong ngày trọng đại nhất cuộc đời

Lợi ích của tiệc cưới tối giản

Lợi ích của tiệc cưới tối giản là giúp các cặp đôi giảm lo âu, stress vì phải lo quá nhiều việc, và nhiều nghi lễ trong hôn lễ của mình. Bên cạnh đó sẽ giúp các cặp đôi tiết kiệm được thời gian và tiền bạc phải bỏ ra. Đồng thời còn mang đến cho các cặp đôi tinh thần lạc quan và thư thả.

Những lưu ý khi đặt tiệc cưới tối giản.

Chọn những vật liệu phù hợp

Khi đã xác định phong cách đám cưới là phong cách tối giản, bạn cũng nên lựa chọn những đồ trang trí sử dụng trong đám cưới mang phong cách này để tạo nên sự hài hòa. Những chất liệu khá được ưu tiên cho phong cách tối giản bao gồm gỗ thanh kim loại mỏng và mảnh, vải voan mềm mại, dây leo, hoa khô,… Sự kết hợp của những chất liệu này sẽ tạo nên màu sắc sang trọng nhưng không kém phần gần gũi với thiên nhiên cho ngày trọng đại của bạn. Một số ví dụ cụ thể như cổng gỗ là một lựa chọn khá phổ biến cho nhiều đám cưới tối giản, cổng chắc chắn với màu gỗ tối và được tô điểm bởi một số loại hoa hoặc dây leo sẽ tạo ra một cái nhìn rất sặc sỡ. Hoặc đơn giản hơn, các cặp đôi có thể tận hưởng những bức tường trắng, tường gạch đỏ, gạch nung, v.v. tại nhà của bạn hoặc tại các trung tâm tiệc cưới. Chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể tạo nên vẻ đẹp vô cùng tinh tế mà cũng mang phong cách của chính mình

Lựa chọn địa điểm đặt tiệc cưới phù hợp

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm tổ chức tiệc cưới là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn phát huy tối đa khả năng sáng tạo cho đám cưới của mình. Dù theo phong cách đám cưới nào thì việc lựa chọn địa điểm cũng vô cùng quan trọng, nó là yếu tố ảnh hưởng đến số lượng cũng như tâm trạng và sự thuận tiện của khách mời khi đến tham dự. Cụ thể, khi chọn phong cách đặt tiệc cưới tối giản, việc chọn địa điểm quan trọng hơn rất nhiều.

Đồng thời, hãy chú ý đến yếu tố màu sắc. Vì là phong cách tối giản nên bạn nên chọn những nhà hàng tiệc cưới có  gam màu chủ đạo nhẹ nhàng, không quá sặc sỡ. Bạn nên đặt sự đơn giản là yếu tố đầu tiên cần lưu ý. Một số màu tối giản phổ biến bao gồm trắng, xanh lá cây nhạt, xanh bạc hà, xanh da trời, v.v. hoặc các mẫu vân gỗ, gạch nung, v.v. được bao phủ bởi màu xanh của lá cây để tăng thêm phần thơ mộng và lãng mạn.

Chọn trang phục cưới cho cô dâu và chú rể

Chọn trang phục cưới phù hợp

Bước cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là chọn trang phục phù hợp cho cô dâu chú rể. Để có thể làm nổi bật phong cách tối giản, chất liệu, họa tiết của váy cưới và cách trang điểm là những yếu tố cần thiết. Đối với phong cách cưới này, cô dâu không nên trang điểm quá đậm hoặc chọn những bộ váy quá cầu kỳ. Bạn có thể chọn những chiếc váy có màu đơn sắc như trắng, xanh,… không có quá nhiều họa tiết trang trí, đồng thời nên chọn chất liệu vải nhẹ nhàng, thân váy không quá bèo để thuận tiện cho việc di chuyển của cô dâu. Tóc đuôi ngựa buộc thấp hoặc xõa tự nhiên là kiểu tóc được nhiều cô dâu lựa chọn, kết hợp với phong cách trang điểm nhẹ nhàng chắc chắn bạn sẽ là nhân vật đẹp nhất trong ngày cưới mà không ai có thể rời mắt.

Tổng kết

Trên đây là bài những thông tin về phong cách cưới tối giản và những lưu ý khi đặt tiệc cưới theo phong cách này. Hy vọng các bạn có thể áp dụng vào ngày trọng đại của mình nhé.

admin

Recent Posts

Review thực đơn nhà hàng 5 sao tinh hoa hội tụ tại Riverside Palace

Đến với Riverside Palace - Trung tâm tổ chức tiệc cưới hàng đầu TP.HCM -…

2 days ago

Gói trang trí tiệc cưới: Tạo không gian lãng mạn và độc đáo cho ngày trọng đại

Trang trí tiệc cưới là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên…

6 days ago

Đánh giá chi tiết trung tâm tổ chức sự kiện tiệc cưới Riverside Palace

Riverside Palace là một trong những địa điểm hàng đầu để tổ chức sự kiện…

2 weeks ago

Ưu đãi tiệc cưới: Khởi đầu cho hạnh phúc bất tận cùng Riverside Palace

Ngày trọng đại đang đến gần và bạn đang háo hức mong chờ được kết…

3 weeks ago

Tổ chức hội thảo: Bí quyết tối ưu hóa sơ đồ chỗ ngồi

  Tổ chức hội thảo là một hoạt động quan trọng để chia sẻ kiến…

4 weeks ago

Ý nghĩa các loài hoa thường được công ty tổ chức đám cưới đề xuất

Các loài hoa phổ biến mà các công ty tổ chức đám cưới gợi ý…

4 weeks ago