Cưới

Những nguyên tắc khi xây dựng thực đơn tiệc cưới mà nhất định bạn phải nắm


Hôn lễ, một ngày trọng đại của các cặp đôi, chính vì thế từng giây phút điều đáng quý. Và để có được một đám cưới thành công thì yếu tố về “thẩm mỹ” không thôi là chưa đủ và bên cạnh đó còn là sự hết hợp hài hòa của “hương vị” trong từng món ăn nhằm ghi lại những dấu ấn đặc sắc trong lòng khách mời. Bên cạnh đó, nếu bạn là một người kỹ lưỡng và thích tự mình xây dựng một thực đơn tiệc cưới phù hợp với phong cách riêng thì ngay sau đây chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn những nguyên tắc khi xây dựng thực đơn cưới mà nhất định bạn phải nắm.

Tránh sự trùng lặp về nguyên liệu và cách chế biến món ăn

Đây có lẽ là nguyên tắc đầu tiên và vô cùng cơ bản mà bạn cần nắm khi xây dựng thực đơn cưới. Bởi sự trùng lặp trong nguyên liệu hay cách chế biến sẽ khiến thực khách cảm thấy bị ngán ngẩm và kém hấp dẫn tại lễ cưới của bạn. Vì thế nếu bạn đã chọn món chiên thì không nên chọn thêm món rán, tượng tự nếu bạn đã chọn nguyên liệu là cá chẽm thì không nên chọn thêm món cá mú. Bên cạnh đó bạn có thể tuân theo nguyên tắc sau: 1 món nướng, 1 món sốt, 1 món xào hoặc quay. Để cụ thể hơn, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn thực đơn có tại Metropole:

Menu

Chả Mực Vinh Quy

Heo Sữa Quay (1/2 con) – Bánh Bao

Súp Bào Ngư Vi Cá

Cua Lột Chiên Giòn Gỏi Xoài Sốt Thái

Bò Úc Sốt Nấm Rượu Vang Chardonnay

Tôm Càng Rang XO

Hải Sâm Hầm Tứ Bửu

Lẩu Nhất Phẩm – Mì Sợi

Chè Huyết Yến Hạt Sen

Thực đơn mẫu tại nhà hàng Metropole

Thực đơn mẫu tại nhà hàng Metropole 

Chọn thức ăn theo mùa trong thực đơn tiệc cưới

Trong ẩm thực để tạo nên một bữa tiệc hấp dẫn mang hương vị tinh tế, ngon ngọt nhất thì đòi hỏi các thành phần nguyên liệu phải thật tươi mới. Và để làm được điều đó thì đòi hỏi ở bạn phải chọn những loại thức ăn theo mùa. Hơn thế đấy cũng chính là cách giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá nhưng vẫn đảm bảo được độ dinh dưỡng, hương vị thơm ngon trên từng món ăn.

Trong món khai vị bạn có thể chọn các loại gỏi, hoặc salad và cũng có thể là súp nhằm mang đến hương vị nhẹ nhàng, chua ngọt, kích thích vị giác đầu lưỡi của thực khách trước khi bước vào hành trình thưởng thức các món tiếp theo. Hơn thế đó cũng chính là những món có nguyên liệu tại việt Nam quanh năm và công đoạn chuẩn bị dễ dàng.

Món chính được biết đến như tâm điểm của bữa tiệc và cũng là phần được sử dụng nhiều thành phần nhất. Vì thế bạn đơn giản có thể chọn các món làm từ các loại thịt như heo, bò, gà hoặc những món hải sản có thể là những loại cá biển, tôm, sò…. Kết hợp thêm các nguyên liệu phụ nữa là bạn đã có một thực đơn trở nên độc đáo hơn.

Cuối cùng là phần tráng miệng thì bạn có thể chọn các loại trái cây như một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi dù ở mùa nào thì tại Việt Nam cũng có vô số các loại trái cây đa dạng khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể chọn các loại chè và bánh ngọt như một sự lựa chọn thay thế.

Các món ăn hấp dẫn trong thực đơn cưới

Các món ăn hấp dẫn trong thực đơn cưới

Tinh tế trong cách chọn kiểu thực đơn

Thông thường thực đơn cưới sẽ được chia ra thành các loại thực đơn set menu và thực đơn buffet. Nếu bạn là một là một người có xu hướng thích phong cách Tây Âu và sự phóng khoáng tại buổi lễ cưới của mình thì có lẽ phong cách Buffet sẽ vô cùng phù hợp với bạn. Và nếu bạn là một người thích sự truyền thống thì thực đơn set menu sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Thực đơn cưới theo kiểu set menu

Thực đơn cưới theo kiểu set menu

Tổng kết

Trên đây chính là những nguyên tắc khi lên thực đơn tiệc cưới mà chúng tôi muốn gửi cho bạn. Sự thành công và hoàn hảo của buổi lễ sẽ đến khi bạn chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Vì thế khi tuân theo những nguyên tắc nhất định sẽ giúp bạn tránh các lỗi sai không đáng có và tạo được nhiều dấu nhấn ấn tượng tại ngày cưới của bạn. 

>>> Xem thêm:

 

 

Cưới
Những món tráng miệng ngọt ngào, thanh mát trong thực đơn nhà hàng tiệc cưới Gala Center
Cưới
Top 4 địa điểm tổ chức hội thảo tại tphcm mà bạn không nên bỏ qua
Cưới
Tại sao tiệc cưới ngoài trời là sự lựa chọn hoàn hảo